30 phút vàng giúp người trẻ bận rộn cải thiện giấc ngủ
30 phút vàng giúp người trẻ bận rộn cải thiện giấc ngủ
13/12/2021
Lượt xem 251

1. Lắng nghe bản thân, chăm sóc cơ thể

Ngâm chân nước ấm

Là nơi tập trung nhiều điểm châm cứu trên cơ thể, song bàn chân lại nằm xa tim nhất nên khó nhận đủ lượng oxy. Điều này dẫn đến mạch máu bị co lại, cản trở lưu thông máu, nhất là khi trời trở lạnh, kéo theo gan, thận và các bộ phận khác bị ảnh hưởng. Để ngăn chặn điều này, bạn hãy dành 15 phút ngâm chân trong nước ấm giúp máu lưu thông và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

 

Thiền

Căng thẳng là một trong những lý do phổ biến khiến bạn mất ngủ, vì vậy kỹ thuật thở của thiền sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng, mệt mỏi trong tâm trí và nhanh say giấc hơn.

Nghe nhạc

Bạn có biết âm nhạc sẽ giúp đầu óc và cơ thể của bạn rũ bỏ mệt nhoài? Vậy tại sao không dành 10-15 phút để nghe giai điệu bạn thích, qua đó giảm thiểu chứng mất ngủ.

Uống nước ấm

30 phút trước khi lên giường, bạn nhớ uống 1 cốc nước ấm để cơ thể được thanh lọc, làm loãng độ nhớt của máu, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim đột ngột, đau thắt ngực, huyết khối não tốt cho sức khỏe. Không chỉ thế, da của bạn cũng được cấp ẩm để căng tràn sức sống khi tỉnh giấc sáng mai.

 

Dùng lược chải đầu

Đầu tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng, vì thế việc chải tóc sẽ kích thích matxa các huyệt đạo này. Đầu tiên để làm đúng cách, hãy chải từ đỉnh đầu xuống, lặp lại nhiều lần, sau đó xoa bóp nhẹ da đầu, cổ, tai rồi chà da đầu đến khi bạn thấy ấm lên. Bằng cách này, não bộ sẽ nhận đủ oxy giúp chân tóc được bảo vệ và cải thiện trí nhớ.

 

2. 5 điều không nên làm

Ăn đồ ngọt

Không chỉ tăng lượng đường trong máu, ăn đồ ngọt còn khiến cơ thể tăng chất béo, ảnh hưởng đến các hormon có lợi cho sức khỏe. Còn khi ăn quá no, dạ dày của bạn sẽ khó chịu do hệ tiêu hóa phải làm việc không nghỉ ngơi, dẫn đến tăng nguy cơ bệnh về đường tiêu hóa, ảnh hưởng sức khỏe.

Uống cà phê

Chất kích thích tạm thời Caffeine trong cafe có khả năng làm tăng sự tỉnh táo, thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, Caffeine cũng ức chế Melatonin, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học. Khi uống tối sẽ gây khó ngủ, khiến cơ thể cảm giác ngứa ngáy, muốn động đậy.

Tức giận

Tức giận khiến khiến tim bạn đập nhanh hơn trong khi ngủ, đồng thời cũng có thể gây khó thở, mất ngủ...

Để đèn sáng

Khoa học đã chứng minh khi ngủ trong phòng tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn do cơ thể sản sinh ra hormone melatonin - một loại hormone tốt cho giấc ngủ, chưa kể hormone này còn có tác dụng trong việc đốt cháy mỡ.

Tránh ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ cản trở quá trình sản sinh hormone melatonin và còn gây hại mắt, làm giảm thị lực. Vì thế hãy tạm biệt điện thoại, tivi nếu bạn muốn ngủ thẳng giấc.

 

Yêu thương bản thân bắt nguồn từ những thay đổi thói quen nhỏ. Bewell đồng hành cùng bạn và gia đình vì một sức khỏe toàn diện. Tham khảo thêm các bài viết y khoa và sống khỏe khác của bewell.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell