4 cách khoa học giúp bạn duy trì cảm hứng sáng tạo
4 cách khoa học giúp bạn duy trì cảm hứng sáng tạo
13/12/2021
Lượt xem 236

Dừng kết nối với mạng xã hội, hít thở sâu và thực hiện 4 điều sau, bạn sẽ cảm thấy guồng công việc trở nên hiệu quả hơn:

1 - Vận động thể chất

Hoạt động thể chất luôn là một phương án để thư giãn tâm trí, Theo những nghiên cứu của đại học Harvard, hầu hết các hoạt động vận động thể chất như là tản bộ hay tập yoga không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn “thổi bay” những căng thẳng, giúp bạn lấy lại tinh thần vui vẻ và cảm hứng sáng tạo.

2 - Nấu nướng

Trong những giây phút “ngắt kết nối” bạn có thể thư giãn bằng cách nấu một bữa ăn. Khi vùi mình trong những công thức và phương pháp chế biến, bạn sẽ tạm quên đi những căng thẳng mệt mỏi đang đặt lên vai. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chỉ cần bạn dành thời gian trong bếp thì sẽ giảm được những căng thẳng, mệt mỏi.

 

3 - Đọc một cuốn sách

Đọc sách không chỉ giúp chúng ta mở mang kiến thức mà còn phần nào làm bạn lấy lại được cảm hứng dễ dàng. Khi đọc sách, truyện, trí tưởng tượng phong phú của bạn bất giác sẽ được “khôi phục” một cách hoàn toàn bất ngờ và đơn giản. Một ngày, chúng ta nên dành thời gian đọc sách để có thể nạp thêm kiến thức và giảm bớt căng thẳng. Bộ sách của Tony buổi sáng như: Cà phê cùng Tony, Trên đường băng,.. cũng là một ý tưởng hay để được nghe những chia sẻ dí dỏm mà sâu sắc của “dượng” về cuộc sống và cách ứng xử.

 

4 - Viết lên những dòng suy nghĩ của bạn

Đôi khi, cách đơn giản nhất để sắp xếp lại những dòng suy nghĩ hỗn độn trong đầu là viết lại câu chuyện hoặc vẽ ra. Viết hay vẽ ra những vấn đề của bản thân sẽ giúp bạn có một sắp xếp gọn gàng về các vấn đề và còn đưa bạn đến một góc nhìn mới của để tìm ra phương án giải quyết. Việc bạn loại đi những câu chuyện, những suy nghĩ tiêu cực của mình ra ngoài, sẽ phần nào giúp bạn có thêm “dung lượng” cho các ý nghĩ sáng tạo và độc đáo hơn.

Không chỉ đơn giản là những hành động này, bạn còn cần việc giữ gìn sức khỏe, từ bỏ những thói xấu như bỏ bữa, thức khuya cũng giảm bớt phần nào sự lo lắng và căng thẳng của bạn.

Bewell chúc bạn luôn tự tin, vui khỏe là chính mình. Lưu lại bài viết hoặc theo dõi thêm các bài viết khác trên ứng dụng nhé.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell