4 phương pháp chăm sóc giúp da đẹp tự nhiên
4 phương pháp chăm sóc giúp da đẹp tự nhiên
22/12/2021
Lượt xem 362

1 - Rửa mặt

Rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối nên là bước cơ bản đầu tiên trong quy trình chăm sóc da nhằm ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông gây sạm da.

 

 

2 - Dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày

Một làn da thiếu nước, thiếu độ ẩm sẽ bị xỉn màu, thô ráp và dễ tiết dầu hơn. Cách tuyệt vời để chống lại điều này là tăng cường dưỡng ẩm cho da. Theo Campell, hãy dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng và buổi tối hàng ngày để làn da được cấp ẩm một cách tốt nhất.

Vào buổi sáng, bạn hãy rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt không chứa xà phòng, thoa các sản phẩm chống oxy hóa như vitamin C, và sau đó dưỡng ẩm. Buổi tối, hãy làm sạch da, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu hơn và sau đó dưỡng ẩm một lần nữa nhé.

Ngoài ra, uống đủ nước là điều quan trọng không kém để đảm bảo độ ẩm cho da. Cần uống nhiều lần trong ngày, kể cả khi không khát.

 

3 - Dùng kem chống nắng

Cách đơn giản và hiệu quả để bảo vệ da khỏi tia UV là thường xuyên sử dụng kem chống nắng. Lão hóa da là một quá trình tự nhiên theo độ tuổi. Các dấu hiệu bắt đầu với những nếp nhăn trên mặt, làm da khô hơn, mỏng hơn... Thoa kem chống nắng có SPF ít nhất 30 mỗi ngày như là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da (hoặc bước trước khi trang điểm) giúp làn da được duy trì độ tươi trẻ lâu hơn.

 

 

4 - Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Chăm sóc da không chỉ là những gì bạn sử dụng lên da - nó còn là những gì bạn đưa vào cơ thể. Làn da chính là “tấm gương phản chiếu” chế độ ăn uống của bạn, nếu bạn không có một chế độ ăn uống lành mạnh, da của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

 

- Một chế độ ăn giàu trái cây và rau quả là chế độ ăn lành mạnh nhất để duy trì làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, chocolate với hơn 70% cacao cũng giúp cải thiện lưu lượng máu đến da, giúp da ẩm và mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về hàm lượng đường có trong chocolate, nên chọn loại chocolate ít đường hoặc không đường để tránh nổi mụn. Ngoài ra, sữa và các chế phẩm từ sữa, đạm whey, vitamin B12 cũng có thể gây bùng phát mụn trứng cá.

 

- Hạt óc chó, hướng dương hay hạt lanh nên được thêm vào thực đơn bởi nguồn vitamin và axit béo omega-3 tự nhiên có trong các hạt có thể giúp giảm tổn thương da, giúp tái tạo làn da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Thực phẩm bổ sung, thuốc dạng uống, chế độ ăn low carbohydrate, v.v cũng đều có tác dụng chống lão hoá nếu được tư vấn dùng đúng liều lượng với thể trạng mỗi người.

 

 

Thông qua những mẹo chăm sóc da được chia sẻ ở trên, bewell tin rằng bạn có thêm kiến thức để giúp làn da khỏe và đẹp. Khám phá các tính năng thiết thực khác trên nền ứng dụng bewell để bắt đầu thói quen sống vui khỏe hôm nay.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell