5 lời khuyên gợi ý cho một tinh thần lạc quan
5 lời khuyên gợi ý cho một tinh thần lạc quan
13/12/2021
Lượt xem 254

Bằng cách duy trì cân bằng nội tiết tố qua nếp sinh hoạt và kết nối với mọi người xung quanh, chúng ta chủ động tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Tìm hiểu nhanh các phương pháp giúp cơ thể tự sản sinh ra các hormone này cùng bewell nhé!

1 - Dopamine: Hormone động lực

Thực phẩm giàu protein, cùng với rau, gia vị và thảo mộc bổ dưỡng sẽ giúp tăng mức dopamine, giúp dẫn truyền thần kinh cho não bộ, sinh ra năng lượng tích cực và động lực trong công việc, học tập và cả những quyết tâm hoàn thành mục tiêu trong cuộc sống.

Tập yoga điều độ, phơi nắng sáng, ngủ đúng giờ và thiền định giúp tăng lượng dopamine lên đến 64%. Nghe nhạc cũng giúp khơi gợi niềm vui mãnh liệt giúp tăng dopamine tự nhiên nữa.

 

2 - Oxytocin: Hormone yêu thương

Bơ, quả sung, dưa hấu, rau bina, hạt bí ngô và trà xanh giúp cơ thể chúng ta tăng cường mức oxytocin tự nhiên. Các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có chứa magiê và vitamin C, men probiotic và prebiotics như hành tây, tỏi, và các loại thực phẩm lên men như kombucha, sữa chua và kim chi.

Ngủ đủ giấc và chế độ ăn uống điều độ hỗ trợ đáng kể đến việc giảm căng thẳng, sản sinh oxytocin trong nếp sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Thư giãn, lắng nghe cơ thể bằng việc mát-xa đầu, cổ, vai, gáy hay lưng giúp cơ thể tự sản sinh hormone oxytoxin hiệu quả.

3 - Serotonin: Hormone điều hòa tâm trạng

Lòng đỏ trứng, các loại hạt (nuts, seeds), dứa và cà chua chín được chuyên gia gợi ý là các thực phẩm giúp cơ thể sản sinh serotonin tự nhiên

Giữ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tập thể dục thường xuyên có tác dụng chống trầm cảm, tắm nắng sáng giúp ngăn ngừa chứng SAD - rối loạn tâm lý theo mùa. Những hoạt động này được khuyên rất hữu ích để serotonin phát huy tác dụng, giúp cơ thể và tâm trí luôn trong tình trạng ổn định nhất.

 

4 - Endorphins: Hormone giảm đau và tạo khoái cảm

Socola đen được nhà dinh dưỡng Beatrice xướng tên là thực phẩm rất tốt giúp giải phóng endorphin nhanh chóng. Táo, măng tây, trứng, thức ăn cay (đặc biệt là nghệ), quả mọng màu sẫm, cà phê, cam và quả óc chó cũng rất tốt.

 

Bewell gọi là hormone Lạc Quan, thực tế, đây chính là nhóm 4 hormone Hạnh Phúc (Happiness hormones). Không ngừng phát triển bản thân, chăm sóc sức khỏe, hiểu về bản thân hơn nữa - đó chính là thông điệp bewell gửi đến bạn hôm nay.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell