7 bước giúp cuộc sống cân bằng cho Cha Mẹ hiện đại
7 bước giúp cuộc sống cân bằng cho Cha Mẹ hiện đại
08/12/2021
Lượt xem 145

78% cha mẹ ước rằng họ có nhiều thời gian hơn trong ngày để dành cho con cái. Nỗi khổ của cha mẹ trẻ hiện đại là phải vừa đảm bảo những công việc ở công ty được vận hành trơn tru, vừa phải lo lắng, chăm sóc cho cuộc sống gia đình một cách chu đáo nhất.

 

Việc cân bằng giữa công việc và gia đình thật không hề đơn giản chút nào. Tuy nhiên, không phải là không có cách để giúp cha mẹ hiện đại dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. Cùng bewell điểm qua 5 gợi ý sau nhé.

 

Quản lý tốt thời gian biểu

Thay vì liệt kê tất cả, hãy chia ra việc nào quan trọng và xếp theo thứ tự ưu tiên giải quyết. Sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại, hay chính ứng dụng Lịch thông thường vẫn có thể hỗ trợ bạn sắp xếp và kiểm soát các công việc trong ngày dễ dàng hơn. Viết sổ planner cũng là một lựa chọn hay, vừa giúp bạn xây dựng thời gian biểu, vừa giúp bản thân được dừng một nhịp sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

 

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Bên cạnh việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân hoặc bạn bè xung quanh để giảm bớt gánh nặng trong công việc và gia đình, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ hiện đại như dọn dẹp nhà cửa theo giờ, đặt xe công nghệ để đưa đón con cái đi học hoặc dùng các thiết bị gia dụng thông minh như robot hút bụi, máy rửa bát. Bằng việc nhận sự giúp đỡ, bạn sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, theo đuổi sở thích cá nhân và từ đó có thêm năng lượng để hoàn thành những việc sau đó hiệu quả hơn. Thay vì phải dành từ 1-2 tiếng mỗi ngày để hút bụi nhà cửa, tại sao bạn không thử dùng robot thông minh và dành thời gian ấy để chăm sóc sức khỏe của gia đình và bản thân nhỉ.

 

Dành thời gian cho chính mình

Khi làm việc tại nhà, sự nghiệp và gia đình có thể hòa trộn đến mức dường như không có khoảng trống nào cho chính bạn. Vì thế, hãy luôn nhớ dành thời gian cho những gì quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của chính bạn. Tập thể dục, nỗ lực sáng tạo, gặp gỡ bạn bè online chính là một số cách hiệu quả giúp cân bằng cuộc sống tinh thần của bản thân. Thêm vào thời gian biểu hằng ngày khoảng 30 phút thực hiện những điều này, bewell tin rằng bạn sẽ tìm thấy mọi cảm xúc tích cực trong cuộc sống.

 

Xây dựng một cuộc sống tối giản

Trong cuốn sách “Lối sống tối giản của người Nhật”, tác giả Sasaki Fumio cho rằng: “Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu”.

Với việc duy trì số lượng đồ đạc ở mức tối thiểu, công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn, không còn khiến bạn áp lực và căng thẳng nữa, từ đó có thể giúp bạn để tâm nhiều hơn đến hạnh phúc.

 

 

Chọn không gian tâm sự cùng nhau

Những ngày nghỉ, những bữa tối là những lúc thích hợp trong ngày để tâm sự vui vẻ cùng nhau. Đương nhiên, hạn chế nói về công việc trong lúc ăn để không phải lăn tăn nghĩ ngợi về 8 giờ qua mình đã giải quyết được bao nhiêu việc. Bữa tối là thời điểm thích hợp nhất để mọi người kết nối, cùng nhau nấu nướng, trò chuyện về một ngày đã qua cũng là lúc các thành viên thể hiện sự quan tâm, chăm sóc nhau.

Hãy thoải mái lắng nghe các con tâm sự và chia sẻ với chúng về chuyện trường lớp, bạn bè. Với vợ chồng cũng vậy, cùng lắng nghe câu chuyện của nhau, cùng nhau giải quyết mọi rắc rối và trở thành điểm tựa cho nhau. Như thế, cuộc sống của bạn sẽ là động lực cho bạn trong công việc và công việc là phương thức khiến bạn càng thêm vui vẻ.

 

Chọn công việc phù hợp

Nếu như bạn đang phải làm một công việc mà bản thân không yêu thích, bạn sẽ cảm thấy một ngày của mình trôi qua vô cùng buồn chán và áp lực.

Bạn không nhất thiết phải tìm một công việc mà bạn yêu thích mọi khía cạnh về nó, nhưng công việc ấy cần phải đủ thú vị để bạn không cảm thấy sợ hãi khi bước ra khỏi giường mỗi sáng.

 

 

Cuộc sống sẽ trở nên cân bằng hơn khi chúng ta biết sử dụng thời gian một cách hợp lý. Hãy tận hưởng cuộc sống bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè hay những điều quan trọng với bạn; đặc biệt là sức khỏe.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell