Bí quyết bảo vệ mắt
Bí quyết bảo vệ mắt
17/12/2021
Lượt xem 231

Đi khám mắt định kỳ

Tất cả mọi người đều nên khám mắt thường xuyên, kể cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bác sĩ nhãn khoa và các chuyên viên mắt sẽ kiểm tra kỹ cả phần trước và phần sau của mắt để tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu hư hỏng và các bệnh về mắt.

 

 

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống hợp lý và giàu chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giữ cho đôi mắt sáng khỏe. Bạn có thể lựa chọn thay đổi một số thực phẩm tốt cho mắt vào bữa ăn của cả gia đình:

- Cà rốt, cam và trái cây họ cam

- Các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn.

- Cá hồi, cá ngừ, và các loại cá béo giàu omega-3

 

Giữ cân nặng khỏe mạnh

Thừa cân và béo phì là các yếu tố nguy cơ cao gây ra bệnh đái tháo đường (tiểu đường) và một số bệnh lý khác. Điều này có thể dẫn đến bệnh mắt do đái tháo đường hoặc bệnh tăng nhãn áp. Giữ cơ thể ở cân nặng lý tưởng góp phần bảo vệ mắt sáng khỏe.

 

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc là một thói quen không tốt cho cả cơ thể và là yếu tố nguy cơ cao của nhiều bệnh. Với sức khỏe mắt, hút thuốc làm tăng nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng cho tuổi tác, đục thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác, và có thể dẫn đến mù lòa.

 

Mang kính râm

Kính râm sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím (tia UV). Bạn nên mang kính râm khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi mua kính râm, hãy tìm cho mình một chiếc có thể chặn được cả tia UV-A và tia UV-B để bảo vệ mắt toàn diện nhé.

 

 

 

Mang kính bảo hộ

Nếu công việc của bạn liên quan đến việc tiếp xúc nhiều với hóa chất, tia điện, hàn kim loại, hoặc đơn giản các môn thể thao như bơi lội, hãy mang kính bảo hộ để bảo vệ và ngăn ngừa các yếu tố tác động đến mắt.

 

Giúp mắt thư giãn

Dành quá nhiều thời gian nhìn vào màn hình máy tính và các thiết bị điện tử sẽ gây mỏi mắt, khô mắt, đau đầu, và đau vùng cổ-vai-gáy. Hãy thử nguyên tắc 20-20-20 để giúp mắt thư giãn: “Cứ sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet.”

 

Rửa tay và kính sát tròng trước khi đưa vào mắt

Để tránh nhiễm trùng, hãy rửa tay sạch trước khi chạm vào mắt. Với kính áp tròng (contact lenses), hãy dùng dung dịch rửa kính và thay kính định kỳ.

 

Hãy luôn giữ cho đôi mắt khỏe mạnh để nhìn từng khoảnh khắc luôn trọn vẹn.

Khi cần tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng tốt cho mắt, để lại tin nhắn cho Bác sĩ bewell để được tư vấn sớm nhất.

 

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell