Chăm sóc chính mình, phụ nữ thêm xinh
Chăm sóc chính mình, phụ nữ thêm xinh
13/12/2021
Lượt xem 621

Càng bận rộn, phụ nữ càng cần nhiều thời gian thực hành yêu thương chính mình hơn nữa, giữa nhịp sống hiện đại. Qua hai khía cạnh chăm sóc sức khỏe tinh thần (mental care) và sức khỏe thể chất (physical care), bewell hi vọng bạn luôn tự tin trên hành trình phát triển cuộc sống tích cực của bản thân.

Bắt đầu chú ý chăm sóc và yêu chính mình hơn mỗi ngày đồng nghĩa với việc bạn chủ động hiểu mình nhiều hơn. Để tự thiết kế một hành trình yêu lấy mình (self-love) hoàn hảo, trước hết, hãy cùng thực hành 1 bài tập nhỏ sau: cần trang bị những gì khi trở lại nếp sống bình-thường-mới (new mormal life)?

 

 

I - Chăm sóc sức khỏe tinh thần (mental care)

Chăm sóc sức khỏe tinh thần giúp chúng ta kiểm soát tốt sự “bận rộn” quá độ của não bộ. Bạn có biết, hormone tên cortisol sẽ được sinh ra khi cơ thể chúng ta stress. Nhằm chống lại các phản ứng của cơn stress lên cơ thể, cortisol sẽ hoạt động tích cực hơn, giúp tiết mồ hôi cơ thể. Tuy nhiên, việc này lại tạo môi trường tốt cho vi khuẩn trên bề mặt da phát triển, có thể gây bệnh da (Health Directs, AUS). Điểm qua ngay 4 phương pháp khoa học sau nhằm chăm sóc sức khỏe bản thân toàn diện hơn.

1 - Học cười

Nụ cười rút ngắn khoảng cách trong giao tiếp, giúp dung hòa mọi cuộc hội thoại. Cười còn giúp thúc đẩy phản ứng hóa học cho não bộ, giải phóng các hormone hạnh phúc cho cơ thể như dorpamine và serotonin (theo NBC News). Xem phim hài vui nhộn, ở cạnh bên những người bạn tích cực là một vài ví dụ trong 20 cách luyện tập để chúng ta nở nụ cười nhiều hơn, sống tích cực hơn (theo nghiên cứu của Happy & Authentic).

 

 

 

2 – Hành trình đi tìm sự khác biệt

Verywellmind định nghĩa hội chứng FOMO (hội chứng Lo sợ bị bỏ lại phía sau) đang lấn át tinh thần của hầu hết người trẻ bận rộn. Hãy cứ tiếp tục so sánh về cuộc sống, công việc hay mối quan hệ cá nhân, nhưng là so sánh với chính mình của ngày hôm qua. Một khi tìm ra sự khác biệt tích cực ở chính mình, tin là bạn đã tự tin và tiến bộ hơn theo thời gian.

 

3 – Dành nhiều thời gian cho bản thân

Lần đầu trải nghiệm thay đổi điều gì đó trên cơ thể, như thay đổi kiểu/màu tóc, hay thậm chí là quyết định đặt một hình xăm lên da của bạn thế nào? Ắt hẳn bạn vẫn nhớ và đôi khi ngẫm lại vẫn thấy hay ho vì được là chính mình phải không?

Thử gác lại công việc và hẹn hò với bản thân, như xem một tập film, đọc sách cùng vật nuôi hay pha cho mình một thức uống ưa thích nhé. Tin rằng khoảng thời gian “me time” này giúp bạn thư giãn rất nhiều đấy.

 

 

4 – Phát triển kỹ năng mềm

Tham gia lớp học trực tuyến như hội họa, tìm hiểu về rượu vang hay tập chơi một nhạc cụ hiện đang là chọn lựa của nhiều bạn trẻ sau giờ tan tầm. Hội họa, âm nhạc và ẩm thực là các lĩnh vực giúp nuôi dưỡng tinh thần thông qua việc củng cố và phát triển tích cực cảm nhận của các giác quan.

 

II - Chủ động tìm hiểu, cung cấp kiến thức sức khỏe từ chuyên gia

4 phương pháp thực tế được chọn lọc dưới đây sẽ tiếp thêm tự tin cho các chị em, nhất là về mặt thể chất.

 

1 – Phân loại tủ quần áo và chọn lại trang phục

Chỉnh chu trong từng bộ trang phục là cách yêu thương chính mình cơ bản nhất. Giao mùa là dịp bạn nên sắp xếp lại tủ quần áo, chọn lọc các bộ cánh thoáng mát và dễ chịu cho làn da. Đối với trang phục theo mùa, bewell gợi ý bạn nên chọn quần áo có chất liệu cotton (bông), len nhiệt đới, vải lanh, vải khoen và lụa (theo phân tích của ArtShine, AUS). Hành động chạm và thầm cảm ơn những món đồ không cần dùng tới nữa cũng là cách giúp chúng ta hiểu bản thân cần sử dụng những món đồ nào, thay vì quyết định chọn những món nào để bỏ đi (hướng dẫn từ series Dọn dẹp cùng Marie Kondo). Có vẻ kỳ lạ, nhưng việc làm này lại giúp chủ nhân của những bộ trang phục cũ thanh thản hơn trên hành trình phân loại và chọn quần áo đấy.

 

2 – Hiểu đúng về chăm sóc da cá nhân

Da mặt và các vùng da nhạy cảm trên cơ thể cần được quan tâm nhiều hơn, nhất là trong thời điểm giao mùa.

Tùy “tính cách” của từng loại da mặt, chọn dùng sản phẩm chăm sóc da phù hợp theo mùa là cần thiết. Cần cân nhắc và lưu ý thay đổi sửa rửa mặt khi tiết trời giao mùa và siêng dùng kem chống nắng khi ra đường, đặc biệt là các bạn có làn da nhạy cảm, thường xuyên đi công tác hai miền - chuyên gia Da liễu trên ứng dụng bewell gợi ý.

 

Vùng da lưng là một trong những vị trí hầu hết nữ giới quan tâm chăm sóc không kém gì da mặt. Sử dụng các sữa tắm phù hợp cho làn da và lưu ý vệ sinh da lưng khi tắm chính là cách cơ bản nhất phòng tránh mụn ghé thăm cơ thể. Nếu mụn mặt và lưng xuất hiện do thay đổi nội tiết tố cơ thể, bewell gợi ý bạn nên sử dụng sản phẩm khuyên dùng từ chỉ định của bác sĩ và lưu ý chế độ ăn uống phù hợp. Ngoài lưng, da cổ, tai và ngực được nghiên cứu cho rằng là các vị trí nhạy cảm dễ phản ứng với điều kiện môi trường nhất trên cơ thể người (theo nghiên cứu của UTMC).

 

Da vùng kín cũng được cân nhắc là vùng da nhạy cảm trên cơ thể. Đó chính là vùng da “cô bé”, hay còn gọi là vùng V-zone của nữ giới. Bạn nhớ chú ý uống đủ nước và kết hợp các món ăn lành mạnh nữa nhé. Năng ăn sữa chua hoặc món ăn có chứa hàm lượng men vi sinh probiotics cao là một gợi ý dễ tìm kiếm và không hề đắt, lại rất tốt cho ruột và vùng âm đạo của phụ nữ. Probiotics - một men vi sinh có lợi, giúp cân bằng độ pH, ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men vùng kín và hỗ trợ quá trình thụ thai ở phụ nữ. Hãy cân nhắc khám sức khỏe phụ khoa và khám tổng quát định kỳ nếu bạn có dấu hiệu không khỏe trên cơ thể kịp thời nhé.

 

3 - Chăm sóc tóc, đôi tay, đôi chân

Vùng da tay, cơ – xương – khớp bàn tay và bàn chân luôn phải hoạt động nhiều nhất trong ngày. Chọn chăm sóc và làm đẹp cho tóc, móng và da tay chân cuối tuần chính là lúc bạn cảm nhận sự yêu thương bản thân nhiều nhất. tin rằng thời gian bạn dành cho chính mình luôn là quý giá khi chúng ta biết dành một vài giờ nâng niu đôi bàn tay và bàn chân của mình.

 

 

Bewell tin rằng dù ở độ tuổi nào, công việc gì, mối quan hệ ra sao, chúng ta của mỗi cột mốc mới, mỗi ngày mới luôn không ngừng nâng cấp bản thân, trau dồi lối sống tích cực bằng những trải nghiệm mới, những kiến thức mới. Từ đó, tự mỗi cá nhân sẽ trưởng thành trong các mối quan hệ và sự nghiệp.

 

Cùng ứng dụng bewell trải nghiệm hành trình sống khỏe tiện lợi và tích cực hơn mỗi ngày bạn nhé.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell