Dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện tâm trạng
Dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện tâm trạng
13/12/2021
Lượt xem 211

Thông thường, chúng ta xua tan sự mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng bằng những viên thuốc vô tận. Trong bài viết này, bewell muốn gửi đến thông điệp, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là liều thuốc hiệu quả giúp cải thiện tâm trạng và duy trì năng lượng tích cực.

Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích là những loại cá chứa nhiều omega-3. Những thực phẩm giàu omega-3 cung cấp cho cơ thể axit béo thiết yếu như EPA (eicosapentaenoic acid) và DHA (docosahexaenoic acid). Cả EPA và DHA đều có khả năng thúc đẩy chức năng của não và giảm viêm. Một nghiên cứu vào năm 2020 đã chỉ ra rằng, các chất trong cá hồi còn giảm nguy cơ mắc các chứng rối loạn, một trong số đó là bệnh trầm cảm.

 

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm bình dân và vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Trứng chứa rất nhiều vitamin D và các protein hoàn chỉnh, có đầy đủ các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để tăng trưởng và phát triển. Không chỉ có các chất hỗ trợ cho sự phát triển của con người, trứng cũng chứa tryptophan, một loại axit amin giúp tạo ra serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh hóa học giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ, trí nhớ và hành vi. Theo một bài nghiên cứu vào năm 2017, serotonin cũng có thể cải thiện chức năng não và giảm tình trạng lo lắng.

 

Sô-cô-la đen

Từ lâu, sôcôla đã là một loại thực phẩm ưa thích đối với cả trẻ con lẫn người lớn nhưng không phải ai cũng hiểu về lượng dinh dưỡng bên trong của nó. Sôcôla đen là thực phẩm giàu oxi hóa, có thể giúp giảm lượng hormone căng thẳng trong cơ thể. Tuy nhiên, người dùng cần phải lưu ý về thành phần sôcôla, thành phần cacao cao và ít đường sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.

 

 

Trà xanh

Trà xanh, một loại cây quen thuộc, từ lâu đã được xem là một thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà xanh có chứa axit amin được gọi là theanine, một chất có tác dụng chống lo âu và tăng lượng serotonin và dopamine. Một khảo sát vào năm 2017 đã chỉ ra rằng khoảng 200mg theanine giúp bạn thư giãn và làm giảm căng thẳng trong các thử nghiệm trên người. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà xanh thay thế cho nước ngọt, cà phê và các thức uống có cồn trong cuộc sống hàng ngày.

 

 

bewell tin rằng, tìm hiểu chế độ ăn uống phù hợp với cơ địa của mình, tình trạng căng thẳng mệt mỏi của bạn sẽ được cải thiện. Hãy điều chỉnh chế độ ăn của mình sao cho cân bằng vì một tương lai khỏe mạnh bạn nhé.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell