Bạn có biết – Dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện tâm trạng

Sống khỏe01-10-2021

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là liều thuốc hiệu quả nhất giúp cải thiện tâm trạng và duy trì năng lượng tích cực. 4 nhóm thức ăn tự nhiên sau được thường xuyên gợi ý trong các nghiên cứu dinh dưỡng từ đại học Harvard. Cùng điểm qua với bewell ngay.

dinh dưỡng hợp lý - cá

Cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích là những loại cá chứa nhiều omega-3.  Những thực phẩm giàu omega-3 cung cấp cho cơ thể axit béo thiết yếu như EPA (eicosapentaenoic acid) và DHA (docosahexaenoic acid). Cả EPA và DHA đều có khả năng thúc đẩy chức năng của não và giảm viêm. Một nghiên cứu vào năm 2020 đã chỉ ra rằng, các chất trong cá hồi còn giảm nguy cơ mắc các chứng rối loạn, một trong số đó là bệnh trầm cảm.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm bình dân và vô cùng quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày. Trứng chứa rất nhiều vitamin D và các protein hoàn chỉnh, có đầy đủ các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để tăng trưởng và phát triển. Không chỉ có các chất hỗ trợ cho sự phát triển của con người, trứng cũng chứa tryptophan, một loại axit amin giúp tạo ra serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh hóa học giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ, trí nhớ và hành vi. Theo một bài nghiên cứu vào năm 2017, serotonin cũng có thể cải thiện chức năng não và giảm tình trạng lo lắng. 


Sô-cô-la đen

dinh dưỡng

Từ lâu, sôcôla đã là một loại thực phẩm ưa thích đối với cả trẻ con lẫn người lớn nhưng không phải ai cũng hiểu về lượng dinh dưỡng bên trong của nó. Theo một nghiên cứu vào năm 2018, sôcôla đen là thực phẩm giàu oxi hóa, có thể giúp giảm lượng hormone căng thẳng trong cơ thể. Tuy nhiên, người dùng cần phải lưu ý về thành phần sôcôla, thành phần cacao cao và ít đường sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn.
Trà xanh

dinh dưỡng

Trà xanh, một loại cây quen thuộc, từ lâu đã được xem là một thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà xanh có chứa axit amin được gọi là theanine, một chất có tác dụng chống lo âu và tăng lượng serotonin và dopamine. Một khảo sát vào năm 2017 đã chỉ ra rằng khoảng 200mg theanine giúp bạn thư giãn và làm giảm căng thẳng trong các thử nghiệm trên người. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà xanh thay thế cho nước ngọt, cà phê và các thức uống có cồn trong cuộc sống hàng ngày. 

Bewell tin rằng, tìm hiểu chế độ ăn uống phù hợp với cơ địa của mình, tình trạng căng thẳng mệt mỏi của bạn sẽ được cải thiện.  Hãy điều chỉnh chế độ ăn của mình sao cho cân bằng vì một tương lai khỏe mạnh bạn nhé.

Trinh
Bài viết có hữu ích với bạn không?Tải bewell

Có thể bạn quan tâm

Đón đọc tin mới từ bewell

Chỉ với một bước đăng ký, bewell sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin sức khoẻ mới nhất, hữu ích nhất!