Gợi ý 6 cách sống chậm hiệu quả
Gợi ý 6 cách sống chậm hiệu quả
08/12/2021
Lượt xem 120

Stress đang là mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng trong thế kỷ 21. Tại Việt Nam, theo nghiên cứu, tỷ lệ bình quân số người bị stress trên cả nước là hơn 52%. Cùng bewell khám phá 6 cách đơn giản giữ “tâm bất biến’’ giữa vạn biến trong xã hội.

1. Dọn dẹp nhà cửa

Bạn đang nghĩ dọn nhà cửa thì liên quan gì đến việc giảm căng thẳng? Giải thích ngay với bạn, bằng cách dọn nhà cho sạch đầu, cơ thể sẽ sản sinh Endorphin – hormone tạo ra cảm giác hưng phấn, giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Không tin? Thử sắp xếp lại tủ quần áo, lau bàn ghế hoặc kệ sách hôm nay nào!

 

 

2. Thực tập thở sâu

Bạn có biết mình sẽ thư giãn hơn khi cơ thể được nạp thêm oxy. Những bài tập thở sâu sẽ giúp bạn điều này. Đầu tiên, hãy hít vào sâu bằng bụng, nín thở trong 3 giây, sau đó thở ra từ từ. Bạn cảm nhận hơi thở xuống bụng và đi lên đỉnh đầu, sau đó thở ra bằng miệng. Lưu ý thực hiện chậm rãi ở bước này để nhịp tim và huyết áp hạ từ từ. Lặp lại bài tập này 3 lần liên tiếp nếu chưa thấy hiệu quả.

 

3. Nghe nhạc

Âm nhạc ngay lập tức có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Tại sao không bật ngay playlist bạn yêu thích, chẳng hạn nhạc hòa tấu, jazz hay country sẽ có tác dụng giải tỏa căng thẳng, nhạc rock giúp bạn phấn chấn, còn âm thanh tự nhiên như tiếng sóng vỗ, tiếng chim hót… sẽ xoa dịu tâm hồn. Nếu có thể, hãy hát to để ''bung'' hết bao muộn phiền, sau đó bình tâm đối diện vấn đề hiện tại với trạng thái sẵn sàng, thoải mái hơn.

 

4. Đi tắm

Khi tắm nước nóng, đầu óc bạn sẽ được thư thái vì lúc này lỗ chân lông mở, cơ bắp thư giãn giúp việc đào thải chất độc tốt hơn. Khi kết hợp với xoa bóp sẽ càng hỗ trợ điều hòa khí huyết, giảm thiểu mệt mỏi. Đặc biệt, hãy uống 1 cốc nước ấm trước khi tắm 30 phút để máu lưu thông, tránh hiện tượng máu đặc và mạch máu co lại khi tắm nước lạnh dễ bị đột quỵ.

 

 

5. Tập thể dục

Thật đấy, chỉ cần xỏ giày đi bộ, tập yoga, hay lên xuống cầu thang vài lần trong 15 phút, cơ thể sẽ giải phóng hormone endorphin có tác dụng như một liều thuốc tự nhiên làm sảng khoái tinh thần và tìm lại sự cân bằng. Hơn nữa, khi duy trì thói quen tập thể dục, bạn còn có thể tăng đề kháng, “đánh bay” căng thẳng mệt mỏi trong công việc và cuộc sống.

 

 

6. Cười

Tin được không, cười tưởng như là một hành động vô thưởng vô phạt nhưng sẽ giúp bạn tăng cảm giác dễ chịu nhờ giảm cortisol (hormone gây stress) và tăng endorphin (morphin nội sinh của cơ thể).

bewell gợi ý bạn xem phim hài, trò chuyện thả ga với hội bạn thân, đọc truyện cười, coi meme... để không chỉ hỗ trợ tăng lượng oxy, xua tan mệt mỏi nhanh chóng mà còn kết nối dễ dàng với mọi người.

 

Bạn nghĩ sao về 6 gợi ý trên, thử ngay và chia sẻ ''độ hiệu nghiệm'' với bewell nhé. Khi có thắc mắc liên quan đến sức khỏe, đừng ngần ngại trò chuyện cùng bewell và đội ngũ chuyên gia nhé.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell