Làm sao đặt chân ra khỏi giường không 1 tiếng thở dài
Làm sao đặt chân ra khỏi giường không 1 tiếng thở dài
22/12/2021
Lượt xem 451

1. Ngủ sớm, ngủ sớm, ngủ sớm

Điều gì quan trọng nhắc lại 3 lần. Theo điều tra của Hiệp hội y học giấc ngủ, hơn 70% người trẻ có thói quen thức khuya, và có đến 90% người trẻ đột tử, xuất huyết não, nhồi máu cơ tim có liên quan đến thức khuya. Trong khi đó, một giấc ngủ đủ thường kéo dài 8 tiếng. Vì thế dù Facebook có nhiều tin hay đến đâu, Tiktok vui nhường nào hay phim gay cấn ra sao, hãy pause lại vì sức khỏe của chính bạn cũng như vì hiệu suất làm việc ngày mai.

Đầu tiên, do cơ thể bạn sẽ cần thời gian thích nghi với nhịp sinh học mới, bạn có thể thực hành nghe nhạc cổ điển, tập yoga, thiền trước khi đi ngủ để dễ vào giấc hơn. Đồng thời hạn chế các hoạt động nặng, tránh xa ánh sáng xanh từ màn hình điện tử như tivi, điện thoại. Nói không với các thực phẩm gây rối loạn tiêu hóa và gián đoạn giấc ngủ như cà phê, rượu, socola. Tốt nhất hãy ăn tối trước 6 giờ.

 

Ngoài ra, để quá trình dậy sớm diễn ra chậm mà chắc, bạn nên bắt đầu dậy sớm hơn 15 phút mỗi ngày. Chẳng hạn nếu bạn thường thức dậy vào lúc 8 giờ và đặt mục tiêu dậy lúc 7 giờ, hãy đặt báo thức vào 7:45 ngày mai, 7:30 cho ngày tiếp theo và cứ như vậy cho các ngày sau đó đến khi thức dậy được vào lúc 7:00.

 

2. Tạm biệt ngái ngủ

Một trong những phương án hữu hiệu và được áp dụng rộng rãi chính là đặt báo thức 1 LẦN và để xa tầm với. Bằng cách này, bạn buộc phải ngồi dậy và di chuyển để tắt được chuông báo thức. Ngay sau đó, hãy uống 1 cốc nước ấm để hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp trao đổi chất và tỉnh táo hơn.

Bên cạnh đó, việc lập kế hoạch làm gì vào tối hôm trước sẽ giúp bạn giảm thiểu những lo âu, căng thẳng thường trực mỗi sáng. Qua đó khởi đầu buổi sáng thật năng suất.

 

 

3. Sẵn sàng chào ngày mới

Tiếp theo, hãy uống 1 cốc nước ấm khi vừa bước chân khỏi giường bạn nhé. Điều này giúp đánh thức và kích hoạt các cơ quan trong cơ thể sau đêm dài hoạt động của tuyến mồ hôi, nhịp thở và nội tạng. Mở toang cửa sổ, bật vài bản nhạc.. để đánh thức cơ thể và tâm trí, chiến thắng cơn thèm ngủ.

Nhằm xua tan cơn mệt mỏi, bewell gợi ý bạn co duỗi người, lắc hông, chạy tại chỗ... nhằm giải phóng các hóa chất và endorphin vào dòng máu, giúp gia tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng và tăng khả năng tập trung.

 

 

Qua một số mẹo nhỏ trên, bewell hi vọng bạn sẽ sớm hình thành và duy trì thói quen dậy sớm một cách chủ động và thoải mái. Nếu có bất kì câu hỏi nào về sức khỏe, đừng ngần ngại hỏi chuyên gia của bewell để được tham vấn nhé.

 

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell