Lưu ngay quy tắc 3 phút giúp bạn sống khỏe suốt đời
Lưu ngay quy tắc 3 phút giúp bạn sống khỏe suốt đời
02/08/2023
Lượt xem

Bạn có biết rằng chỉ cần 3 phút mỗi ngày, bạn có thể cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình? Hãy thử những quy tắc 3 phút dưới đây - những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn sống vui - sống khỏe hơn mỗi ngày.

 

Chải răng trong 3 phút

Chải răng là một việc làm quen thuộc hàng ngày, nhưng bạn có chắc rằng bạn đã chải răng đúng cách? Hãy áp dụng phương pháp chải răng “3-3-3-3”, tức là chải răng 3 lần mỗi ngày, sau mỗi bữa ăn trong 3 phút và mỗi lần chải răng kéo dài trong 3 phút, đồng thời thay bàn chải mỗi 3 tháng. Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ được mảng bám, vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

 

Ngâm trà trong 3 phút

Uống trà là một thói quen tốt cho sức khỏe, nhưng bạn có biết cách ngâm trà để tận dụng được hết công dụng của nó? Ngâm trà trong nước 70-80 độ C khoảng 3 phút sau đó thay nước và tiếp tục ngâm trà thêm 3 phút nữa làm tăng hương vị của trà. Trà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư…

 

Nghỉ ngơi trong 3 phút sau khi tập thể dục

Tập thể dục là một hoạt động không thể thiếu để duy trì sức khỏe và cân nặng lý tưởng. Nhưng bạn cũng không nên quá sức khi tập luyện. Khi tập luyện mà cảm thấy hơi thở không đều, hãy nghỉ ngơi trong 3 phút để cơ thể lấy lại năng lượng cho lần tập sau. Nghỉ ngơi giữa các lần tập cũng giúp giảm nguy cơ chấn thương, giảm đau nhức cơ và tăng hiệu quả của bài tập.

 

Đun nước thêm 3 phút

Uống nước sạch là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Nhưng bạn có biết cách đun nước để loại bỏ được các chất có hại? Nguyên tắc đun nước giúp loại bỏ chất có hại là: Đặt nồi nước lên bếp và để trong vòng một thời gian trước khi bắt đầu đun sôi; khi nước đã sôi, hãy mở nắp của nồi; đợi nước sôi trong khoảng ba phút và đun ở lửa nhỏ. Bằng cách này, bạn sẽ giảm được lượng clo, nitrat, nitrit và các kim loại nặng có trong nước.

 

Không tức giận quá 3 phút

Tức giận là một cảm xúc bình thường của con người, nhưng nếu không kiểm soát được, nó sẽ gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe và mối quan hệ. Thời gian khoảng 3 phút là thời gian an toàn để tức giận, giúp tái lập tinh thần và duy trì sự ổn định trong cơ thể. Khi bạn cảm thấy tức giận, hãy thở sâu, đếm từ 1 đến 10, hoặc làm những việc mình thích để xua tan cơn giận. Đừng để tức giận chi phối bạn, hãy biết cách quản lý cảm xúc của mình.

 

Những quy tắc 3 phút này không đòi hỏi nhiều thời gian, nhưng lại mang lại lợi ích lớn lao cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè và người thân của bạn để cùng nhau xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh.

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell