Tại sao chúng ta cần được ôm mỗi ngày?
Tại sao chúng ta cần được ôm mỗi ngày?
08/12/2021
Lượt xem 156

1. Sức mạnh của cái ôm

Ôm mang lại cảm giác hạnh phúc

Khi chúng ta ôm nhau, hàm lượng hormone oxytocin trong cơ thể chúng ta sẽ tăng lên. Oxytocin còn có tên gọi là “hormone âu yếm” sẽ đem lại cảm giác hạnh phúc và giúp giảm căng thẳng, stress cho bạn đó.

 

Giúp giảm lo âu

Theo Brightside, ôm có tác động làm dịu cả trái tim và hệ thần kinh của chúng ta. Bằng cách ôm nhau, chúng ta sẽ làm cho các dây thần kinh của mình thư giãn, loại bỏ lo âu và sợ hãi.

 

 

Ôm nhau giúp nhịp tim và huyết áp ổn định

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho ra kết quả, nhóm các bạn trẻ đã nắm tay và ôm nhau có huyết áp và nhịp tim ổn định hơn so với các nhóm còn lại. Cái ôm có sức mạnh thật thần kỳ đối với trái tim phải không nào!

 

Giúp cải thiện mối quan hệ với những người xung quanh

Ôm là một cách phổ biến để thể hiện sự quan tâm, yêu thương và hỗ trợ đối với những người thân yêu của bạn. Tác giả Gary Chapman trong quyển “Năm ngôn ngữ của tình yêu” đã chứng minh rằng, ngôn ngữ cơ thể là một trong năm cách mà chúng ta thể hiện tình yêu. Vì vậy, để thể hiện tình cảm và khiến cho mối quan hệ của bạn với những người xung quanh trở nên gần gũi, thân thiết hơn, đừng ngần ngại trao tới họ những cái ôm nồng thắm nhé.

 

 

2. Cùng trao đi những cái ôm nào

Ôm không chỉ đem lại nhiều lợi ích khác nhau mà cách để trao gửi cái ôm cũng rất đa dạng. Bạn có thể thử ôm chầm phía sau người thương như một món quà bất ngờ, ôm ghì chặt người bạn của mình sau một khoảng thời gian dài không gặp mặt hoặc lâu lâu sà vào lòng ba mẹ nhõng nhẽo như ngày bé. Đừng ngần ngại ôm thật nhiều bởi lẽ: Chúng ta cần 4 cái ôm mỗi ngày để tồn tại. Chúng ta cần 8 cái ôm mỗi ngày để sống và 12 cái ôm mỗi ngày để phát triển đấy (theo nhà trị liệu tâm lý Virginia Satir).

 

 

Mong rằng qua những chia sẻ của bewell, bạn sẽ có động lực để trao đi thật nhiều những cái ôm, giúp cho sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh ngày càng tốt hơn. Bewell sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trong quá trình nâng cao lối sống lành mạnh.

 

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell