Tiết lộ top 5 câu hỏi có tính lây lan yêu thương
Tiết lộ top 5 câu hỏi có tính lây lan yêu thương
17/12/2021
Lượt xem 234

1. Hôm nay có gì vui nè? (happy)

Nhiều lúc quan tâm chỉ đơn giản là một câu nói nhưng lại đủ để xua tan bao mệt mỏi trong ngày. Câu hỏi nhỏ này ẩn chứa sức mạnh tinh thần giúp người nghe gác lại âu lo sau cánh cửa, sẵn sàng ngồi xuống kể bạn nghe bao nỗi niềm chất chứa cả ngày.

Đổi lại là sự khuây khỏa, dễ chịu khi có người lắng nghe và thấu hiểu mình. Bạn thấy đấy, chỉ cần một câu hỏi thôi nhưng có thể gợi mở bao niềm vui, hạnh phúc.

 

 

2. Đi ăn gì không? (eat)

Buồn, mệt, chán, mọi thứ dường như đều tan biến khi đi ăn. Vì thế, bạn hãy siêng đặt câu hỏi này để cả hai không chỉ vừa nạp nhanh năng lượng mà còn dễ dàng chia sẻ buồn vui. Và sẽ tuyệt vời hơn khi cả hai có thể cùng nhau vào bếp và thưởng thức thành phẩm của mình. Đặc biệt, sự bất ngờ và cảm động sẽ nhân lên bội phần khi chính tay bạn nấu đấy!

 

3. Uống nước chưa? (water)

Nước chiếm hơn 60% trọng lượng trong cơ thể và giúp điều tiết, làm sạch phổi, làm trơn khớp xương, thải độc cơ thể, duy trì độ tỉnh táo và tập trung. Do đó, hãy nhắc nhở người bạn quan tâm uống nước thường xuyên để đưa cơ thể về trạng thái thư giãn, góp phần tái tạo tế bào, hỗ trợ các cơ quan hoạt động hiệu quả và nhịp nhàng hơn.

 

 

4. Tối qua ngủ ngon chứ? (sleep)

Một câu hỏi nhỏ thôi nhưng cũng đủ để người khác cảm nhận sự quan tâm của bạn. Đặc biệt khi mở lời, bạn sẽ hiểu và gần gũi với người thương hơn. Chẳng hạn, khi hỏi câu này, bạn mới phát hiện rằng mẹ mình đã mất ngủ hơn 1 tuần. Qua đó nhanh chóng đưa bà đi khám để phát hiện nguyên nhân và khắc phục hiệu quả.

 

5. Cuối tuần mình gặp nhau hen? (meet)

Trăm câu nói hay không bằng một hành động thiết thực, bạn có thể hỏi han mỗi ngày, nhắn tin mỗi giờ nhưng tất cả không thỏa bằng việc gặp nhau, kề bên nhau, cà phê dạo phố, nói chuyện vui đùa. Chính sự tương tác trực tiếp sẽ vừa giúp người thương “sạc pin'' vừa giúp mối quan hệ của cả hai thêm khăng khít, bền chặt.

Chẳng hạn, đối với bạn bè lâu ngày không gặp, chỉ cần bạn chủ động hẹn la cà cuối tuần, bewell tin rằng tất cả đều sẽ hào hứng và buổi đi chơi sẽ ngập tràn niềm vui.

 

 

Chờ gì chưa alo người mình thương, hỏi han đôi câu chân thành mà bewell vừa gợi ý. Chúc bạn và người thương thật nhiều sức khỏe để tận hưởng niềm vui cuộc sống. Nếu có bất cứ băn khoăn về sức khỏe, đừng chần chừ trò chuyện cùng chuyên gia trên ứng dụng bewell nhé!

 

Bài viết có hữu ích?
Có thể bạn quan tâm
Đề xuất theo chủ đề
95-97 Nguyễn Cơ Thạch, An Lợi Đông,
TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
96 Street 6A, Hamlet 5, Binh Hung Ward,
Ho Chi Minh (Địa chỉ cũ)
hello@bewell.vn(+84) 28 7300 5569
Theo dõi bewell tại:
Tải ứng dụng
Giấy CNDKDN số 0309532909 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06/01/2010
@2021 - Bản quyền Công ty Cổ Bewell